Thiết kế website thương mại điện tử cần những tiêu chí gì?



  • Đứng trước sự phát triển của công nghệ internet, nhiều doanh nghiệp đã cố gắng nỗ lực không ngừng lấn sân sang lĩnh vực marketing online. Bằng chứng là họ không chỉ xây dựng website tin tức thông thường mà còn đẩy mạnh vào việc phát triển website thương mại điện tử nhằm mục đích gia tăng lợi nhuận.

    0_1507216211291_image.png

    Bất kỳ một website thương mại điện tử nào cũng đều có những tiêu chí khác nhau. Muốn nó thành công thì đồng nghĩa với việc bạn phải tuân thủ theo những tiêu chí ấy, không thể làm thuê dịch vụ thiết kế trang web lấy liền để xây dựng trang web thương mại điện tử được. Bài viết sau đây, chúng tôi liệt kê giúp bạn một vài yếu tố cơ bản, tham khảo để biết bạn cần tránh mắc phải những sai lầm gì khi xây dựng website thương mại điện tử .
    1. Nội dung là quan trọng nhất
    Nội dung chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định một website đẹp . Vậy cách xây dựng nội dung khi thiết kế website như thế nào là chuẩn? Trên thực tế, những năm về trước mọi người chỉ cần viết một vài dòng nội dung là đủ. Tuy nhiên, hiện nay nội dung của trang web cần phải được xây dựng kỹ lưỡng, phù hợp với yêu cầu của người dùng và cả công cụ tìm kiếm đề ra.
    Cá nhân hay doanh nghiệp khi xây dựng nội dung cần đảm bảo được việc nó truyền tải kiến thức, hình ảnh của thương hiệu. Gợi cho khách hàng nhận thức được về thương hiệu, đồng thời cũng nên liên kết cùng với các trang mạng xã hội. Đó là cách làm hay ho, đảm bảo phù hợp với các công cụ tìm kiếm.

    0_1507216255803_image.png

    Nếu bạn nghĩ nội dung chỉ là đoạn text thôi thì hãy vứt bỏ ngay suy nghĩ sai lầm ấy đi. Bởi vì, nó còn bao gồm những hình ảnh chất lượng hay các đoạn video thể hiện được sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Thay vì xây dựng một bài văn dài thì video là cách dễ thu hút được người xem nhiều hơn. Trong trường hợp website thương mại điện tử, hoạt động chuyên về lĩnh vực làm đẹp và thời trang thì cần phải chú trọng đến yếu tố này nhiều hơn nữa.
    2. Thiết kế trang web theo chủ đề thích hợp và dễ sử dụng
    Khi đã lựa chọn được một chủ đề cho web thì bạn cũng phải sử dụng nó cho xuyên suốt toàn bộ thiết kế. Đừng kết hợp nhiều chủ đề khác nhau vì có thể điều đó sẽ gây cho người xem có cảm giác khó chịu. Đối với nội dung của website, thiết kế và những thanh chuyển trang đòi hỏi phải liên kết cùng nhau, từ đó tạo thành một chuỗi logic, mang đến cho người xem những trải nghiệm thú vị nhất.
    Màu sắc trong thiết kế website cũng là một yếu tố có khả năng tác động đến tâm lý của người dùng khá nhiều. Tốt nhất, doanh nghiệp nên chọn màu để gợi lên thông điệp cũng như các hình ảnh của thương hiệu. Cụ thể, màu trắng thuần khiết, không có sự pha trộn nào sẽ thích hợp đối với phong cách thiết kế trẻ trung, vui nhộn. Còn đối với các trường hợp pha trộn màu trắng với các gam màu khác sẽ giúp cho thiết kế trông tươi mới và sáng mịn hơn.

    0_1507216327195_image.png

    3. Cấu trúc website hỗ trợ cho thiết kế
    Một website thương mại điện tử được đánh giá chuyên nghiệp khi nó có cấu trúc đúng chuẩn. Sẽ thật vô nghĩa nếu website của bạn có giao diện đẹp nhưng lại không thể cung cấp được thứ mà khách hàng cần. Do đó, ngay từ ban đầu hãy xác định số lượng trang cần thiết kế là bao nhiêu, yếu tố nào để giúp các trang liên kết được với nhau, có hình ảnh hay biểu tượng gì hỗ trợ cho cấu trúc website hay không…?
    Xét ở một khía cạnh nào đó, điều hướng có ý nghĩa lớn trong cấu trúc của website. Nó giúp cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm được thông tin trên web mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian. Tốt nhất bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng, từ đó giúp cho việc đưa ra những lựa chọn đúng đắn và đem lại lợi ích về sau.

    0_1507216357065_image.png

    Hi vọng, với những gợi ý trên đây bạn đọc sẽ biết rõ hơn về những yêu cầu khi thiết kế website thương mại điện tử cũng như xây dựng được chiến lược phát triển website đúng đắn nhất. Click chuột vào chuyên trang của chúng tôi để được chia sẻ kinh nghiệm thiết kế website bạn nhé!


Log in to reply