Những tiêu chí giúp thiết kế website nhà hàng gia tăng doanh thu



  • Sở hữu một website đẹp có thể hỗ trợ hoạt động của nhà hàng trở nên thuận tiện hơn. Song, theo thống kê cho thấy, không phải nhà hàng cũng biết cách tận dụng công cụ này để gia tăng doanh số của mình. Dưới đây là 5 tiêu chí giúp website hoạt động được hiệu quả hơn, mang lại nguồn lợi lớn cho các nhà hàng, hãy cùng tìm hiểu xem sao bạn nhé!

    alt text

    1.Hình ảnh trên website phải tạo ra cảm xúc

    Dù là thiết kế web thuộc lĩnh vực nào đi chăng nữa thì hình ảnh cũng đóng một vài trò quan trọng, đối với website nhà hàng cũng không nằm ngoại lệ. Bạn cần phải chút trọng đến hình ảnh trước khi đăng tải lên trang web, đảm bảo phải chân thực và sắc nét, tạo được niềm tin đối với khách hàng. Về giao diện, cũng cần phải đáp ứng được yêu cầu về sự hài hòa của bố cục, thể hiện được bản sắc riêng. Về tính thẩm mỹ, nó cũng phải bắt kịp được xu hướng của thời đại.

    Ngoài các hình ảnh slide banner về món ăn, bạn cũng cần phải tập trung nhiều hơn đến không gian của nhà hàng từ bên trong lẫn bên ngoài. Nên bổ sung các hình ảnh của đầu bếp, nhân viên phục vụ, thậm chí là hình ảnh của thực khách khi đến đây thưởng thức món ăn. Có như vậy, người xem sẽ có được cảm giác ấm cúng, thân thiện, vừa đem lại sự chuyên nghiệp cho website, vừa đảm bảo được sự sang trọng.

    2. Điền đầy đủ các thông tin cho menu

    Trong chúng ta, bất kỳ ai khi lựa chọn món ăn nào đó đều muốn biết rằng đó là món gì và giá của nó ra sao. Vậy nên không có giải pháp nào hiệu quả bằng việc cập nhật menu với đầy đủ các thông tin lên trên web. Hãy đảm bảo rằng, các món ăn mà nhà hàng cung cấp đều có đầy đủ trên đây, hình ảnh, giá cả và những thông tin liên quan cũng phải được đăng tải đầy đủ.

    alt text

    3.Điền đầy đủ thông tin cho menu

    Thay vì đến tận nhà hàng, ngày nay khách hàng thường sẽ có xu hướng vào website để tìm hiểu, tham khảo thực đơn, lựa chọn được một địa chỉ phù hợp thì mới đến. Do đó, bạn hãy để menu vào một vị trí dễ nhìn, dễ rê chuột và đặc biệt là phải thường xuyên cập nhật menu để khách hàng có thể cảm nhận được sự tươi mới, tăng thêm sức hấp dẫn cho khách hàng.

    3. Hãy để website hiển thị được trên thiết bị di động

    Trong thời buổi công nghệ phát triển như vũ bão, việc khách hàng sử dụng thiết bị di động để lướt web là chuyện hết sức bình thường. Do vậy, dù bất cứ giá nào bạn cũng phải đảm bảo website có sự tương thích với mobile. Nếu như website của bạn không thể chạy được trên di động thì điều đó cũng có nghĩa rằng bạn đang đánh mất đi một số lượng khách hàng rất lớn đấy nhé!

    4. Liên kết với fanpage của nhà hàng

    Mạng xã hội ngày nay đang không ngừng được phát triển. Vậy nên, khi làm web nhà hàng bạn không nên bỏ qua yếu tố này. Đó là cách tạo cơ hội để tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn, để nhiều người biết đến nhà hàng hơn, từ đó gia tăng được doanh thu, lợi nhuận.

    alt text

    5. Đặt thông tin liên hệ tại vị trí dễ nhìn thấy

    Đây tưởng chừng như một vấn đề đơn giản nhưng đến nay vẫn có khá nhiều người mắc phải sai lầm. Giả sử, khi bạn vào trang web của một nhà hàng nào đó và lựa chọn được một món ăn mà mình yêu thích, tuy nhiên lại mất rất nhiều thời gian để tìm được thông tin liên hệ, chắc chắn lúc đó bạn sẽ cảm thấy bực bội, khó chịu rất nhiều đúng không? Vậy nên, tốt nhất là khi thực hiện trang web, bạn nên chú ý để thông tin này nằm ở một vị trí dễ nhìn, dễ tìm kiếm.

    Một vài gợi ý trên đây giúp nhà đầu tư có thể biết cách tạo nên một website nhà hàng tốt nhất, thu lại được doanh thu khổng lồ nhất. Chỉ cần bỏ sót một trong những tiêu chí trên, nó có thể gây ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động kinh doanh của bạn, vậy nên phải cẩn trọng hơn khi làm web bạn nhé!


Log in to reply