Vai trò của nội dung đối với website?



  • Không ai có thể phủ nhận được vai trò của nội dung đối với một website, đặc biệt là trong giai đoạn mà các thuật toán của Google đã thay đổi, đánh giá xếp hạng của trang web dựa vào nội dung ngày một khắt khe hơn. Tuy nhiên, trên thực tế có thể thấy rằng không có quá nhiều người biết cách phát triển nội dung cho web, bài viết dưới đây là một vài chia sẻ giúp bạn đọc nắm rõ vấn đề đó.

    alt text

    1.Nội dung có vai trò quan trọng thế nào?

    • Khi bạn cập nhật một bài viết hay một nội dung hấp dẫn, mới lạ thì chắc chắn các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao.

    • Người dùng khi vào website và tiếp cận được với nội dung bài viết hay, hướng đến họ thì chắc chắn họ sẽ lưu lại ở trang web lâu hơn và có thể trở thành khách hàng của bạn.

    • Nội dung hay mang lại giá trị cho khách hàng. Nó sẽ gia tăng được độ uy tín và sự tin tưởng mà khách hàng dành cho doanh nghiệp, từ đó lôi kéo nhiều khách hàng ghé thăm trang web của bạn nhiều hơn.

    • Website vốn là bộ mặt của công ty, do vậy khi nó được liên tục cập nhật hình ảnh và nội dung mới mẻ thì chắc chắn cũng đem lại sức sống, sự tươi mới hơn cho công ty và trong mắt của khách hàng.

    2.Quy trình xây dựng nội dung cho website như thế nào?

    Để xây dựng nội dung cho trang web là điều không quá khó khăn. Song, để thành công bạn cần phải lên kế hoạch một các tỉ mỉ, chuẩn bị từ những thứ đơn giản nhất cho đến cái phức tạp.

    alt text

    Bước 1: Hãy xác định đối tượng mà bạn đang muốn hướng đến là ai, người trung niên hay giới trẻ, đặc điểm của họ là gì, giới tính ra sao…Đã có rất nhiều người vì không xác định rõ đối tượng mình cần hướng đến, sau đó xây dựng nội dung một cách lan man, không đi đúng trọng tâm, làm tốn thời gian và đồng thời không đem lại hiệu quả.

    Bước 2: Bắt đâu lên ý tưởng về nội dung. Dựa vào những chủ đề này, người biên tập nội dung sẽ có được nhiều bài viết hơn, đa dạng về hướng đi hơn, tránh bị tình trạng đó là một màu. Bản thân bạn cung cấp một hay một vài sản phẩm, tuy nhiên nội dung bài viết không chỉ là để pr cho sản phẩm mà bạn có thể xây dựng theo hướng chia sẻ kinh nghiệm, cách dùng sản phẩm đó tốt hơn…

    Bước 3: Sau khi nhập bài lên, bạn cần phải liên tục theo dõi trên Google xem mức độ đề cập đến nội dung của bạn như thế nào. Nếu như kết quả tốt bạn cần phải phát huy, nếu kết quả xấu bạn cần phải thay đổi hướng đi để tránh mất nhiều thời gian, công sức mà hiệu quả đạt được lại không được như ý. Bạn có thể tham khảo thông tin từ nhiều nguồn sách báo, internet…nhưng phải đảm bảo nó có sự liên quan mật thiết đến lĩnh vực mà bạn hoạt động.

    Bước 4: Tiến hành xây dựng nội dung và update lên website của bạn. Tuyệt đối không được copy nội dung từ các trang khác, nó sẽ làm cho Google đánh giá thấp và thậm chí loại ra khỏi công cụ tìm kiếm. Trước đây, vấn đề copy nội dung website vẫn có thể thực hiện được. Tuy nhiên, với sự thay đổi thuật toán liên tục của công cụ Google thì ở thời điểm hiện tại, copy nội dung có thể khiến website của bạn rơi vào danh sách đen. Vậy nên hãy cẩn thận đừng để điều đó xảy ra.

    alt text

    Bước 5: Ở thời điểm hiện tại, mạng xã hội đang được phát triển vô cùng mạnh mẽ, do vậy bạn nên tận dụng nó để chia sẻ các bài viết của mình ngay, giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận được với thông tin trên website. Hiện nay có rất nhiều công cụ cho phép bạn có thể cập nhật được số lượng người xem bài viết là bao nhiêu, thời gian mà họ lưu lại tại đó là bao nhiều, nhờ vậy mà bạn có thể rút ra được những bài học bổ ích, giúp cho việc viết bài, xây dựng nội dung cho website lần sau được tốt hơn.

    Chỉ cần thực hiện theo những điều này, bạn sẽ thu lại được kết quả như mong muốn của mình. Hãy thực hiện và kiểm chứng điều đó ngay bây giờ bạn nhé!


Log in to reply