Những lưu ý khi vận hành website bán hàng



  • Sở hữu website bán hàng chất lượng sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng nhiều hơn. Trong thời buổi thương trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, website bán hàng càng chứng minh được lợi ích mà nó đem lại. Nếu bạn đang có ý định tạo lập website bán hàng hay chưa biết cách sử dụng nó sao cho đúng, hãy xem lời khuyên của các chuyên gia dưới đây nhé.

    alt text

    1.Lựa chọn đơn vị thiết kế web

    Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website bán hàng trực tuyến. Những đơn vị này sẽ hỗ trợ khách hàng xây dựng nên một website với giao diện bắt mắt, hiện đại, gần gũi với người dùng, đảm bảo việc cập nhật cũng như quản lý nội dung trên web được dễ dàng hơn. Điều đặc biệt, đối với một website bán hàng đó là phải cho phép tải danh mục sản phẩm, thiết lập giỏ hàng, thanh toán trực tuyến và xử lý giao dịch. Vậy nên, khi chọn đơn vị thiết kế website bạn cần phải đảm báo nó đáp ứng được những yêu cầu này.

    2.Xây dựng diện mạo tổng thể website

    Website thương mại điện tử hay web bán hàng được xem là bộ mặt của một doanh nghiệp. Nó cần phải chứa tất cả các hạng mục như sau, logo, slogan, màu sắc chủ đạo của công ty. Những website thiết kế theo mẫu với những chủ đề cài đặt trước thì không đòi hỏi bạn phải am hiểu quá nhiều về ngôn ngữ lập trình mới có thể tùy chỉnh được. Bản thân bạn có thể dễ dàng tải được logo lên website, hình ảnh, đoạn video và còn nhiều thứ khác hấp dẫn hơn nữa.

    3.Hệ thống thanh toán

    Một yếu tố không thể thiếu đối với website bán hàng trực tuyến đó chính là phương thức thanh toán. Nó cần đảm bảo được sự an toàn cũng như tính bảo mật, không để thông tin của khách hàng bị rò rỉ, đánh cắp. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực này gợi ý, dịch vụ paypal là công cụ thanh toán trực tuyến phổ biến và uy tín nhất trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nếu sử dụng dịch vụ này các doanh nghiệp cần phải chi trả một khoảng dịch vụ hàng tháng cho paypal, bên cạnh đó còn có thêm phí giao dịch trên tổng số doanh thu.

    alt text

    Có nhiều người có ý định thanh toán bằng thẻ tín dụng riêng thay vì sử dụng paypal hay bộ vi xử lý thanh toán của bên thứ ba. Đối với những trường hợp này, doanh nghiệp phải lập một tài khoản thương gia ở các ngân hàng. Không chỉ mất khoản chi phí phần trăm trên tổng số tiền mua hàng, doanh nghiệp còn phải tốn thêm chi phí cố định theo quy định của ngân hàng.

    4.Thiết lập và duy trì chăm sóc khách hàng hiệu quả

    Muốn tương tác với khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng, website bán hàng của doanh nghiệp phải có sự tích hợp công cụ quản trị quan hệ khách hàng (CRM). Khi đó, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật đầy đủ và lưu ở bên trong hệ thống. Dựa trên công cụ đặc biệt, các công ty, doanh nghiệp sẽ phân tích đánh giá được khách hàng tiềm năng, đưa ra hướng chăm sóc phù hợp nhất. Ngoài ra, với công cụ này, việc giải quyết các vướng mắc, khiếu nại của khách cũng trở nên đơn giản hơn bất kỳ lúc nào.

    Lời khuyên dành cho các doanh nghiệp là, nên đăng ký số điện thoại miễn phí dành cho dịch vụ chăm sóc khách hàng. Hoặc có thể gắn chát trực tuyến, skype, facebook…vào website của bạn, từ đó có thể dễ dàng liên hệ, phản hồi và tương tác với khách hàng mà không gặp bất kỳ khó khăn gì.

    alt text

    5.Hình ảnh tốt nhất về sản phẩm

    Không giống với bán hàng offline, việc bán hàng trực tuyến có nghĩa là khách hàng không thể nhìn trực tiếp, sờ, cảm nhận được sản phẩm…Do vậy bạn cần phải có một chiếc máy ảnh thật tốt, chụp ảnh sản phẩm đẹp, sao cho đúng chuẩn để update lên website. Việc chụp ảnh và sử dụng phần mềm chỉnh sửa quá nhiều làm khách hàng cảm thấy mất lòng tin và đánh giá sự thiếu chuyên nghiệp của công ty bạn, vậy nên đừng mắc sai lầm này nhé.

    Nhìn chung, việc phát huy được hiệu quả của một website bán hàng là điều không dễ. Bạn cần phải biết cách kết hợp những yếu tố trên sao cho hợp lý nhất. Chúc bạn thành công!!!


Log in to reply