Website thương mại điện tử cần gì ?



  • Trong những năm gần đây, website thương mại điện tử đang được lên ngôi, và góp phần tạo nên bước phát triển đột phá, có nhiều lợi ích to lớn cho khách hàng. Đã có không ít đơn vị tạo nên website hoành tráng nhưng lại quên đi các tiểu tiết, chính vì vậy mới dẫn đến sự thất bại. Nhằm khắc phục được tình trạng ấy, tốt nhất trước khi thiết kế website thương mại điện tử bạn nên lưu ý một vài vấn đề như sau :
    1.Hãy show tất cả sản phẩm cùng loại lên một trang
    Không có điều gì khiến khách hàng cảm thấy bực bội, khó chịu bằng việc truy cập vào website để tìm kiếm một sản phẩm nào đó mà phải lục lọi một cách khổ sở mới tìm được nó. Thay vì vậy, bạn có thể show các sản phẩm này lên cùng 1 trang để đảm bảo sự tìm kiếm được dễ dàng hơn.
    alt text
    Theo các chuyên gia đánh giá, trừ khi số lượng sản phẩm vượt mức 200, còn nếu số lượng dưới mức ấy bạn có thể ghép nó vào cùng một trang. Điều đó sẽ giúp cho khách hàng có thể quan sát được tổng thể sản phẩm, đồng thời thuận lợi hơn trong việc đối chiếu các thông số của chúng. Với sự phát triển công nghệ, màn hình LCD và LED cỡ lớn, tốc độ phân giải cao, vậy nên bạn chẳng cần phải lo lắng việc khách hàng sẽ bị rối mắt hay tốc độ load trang bị chậm .
    2.Hết hàng phải báo ngay
    Hẳn là bạn đã từng phải đối mặt vời chuyện dở khóc dở cười đó là, sau khi dành cả vài tiếng đồng hồ chỉ để tìm kiếm, ngắm ngía và so sánh thì khách hàng click chuột vào sản phẩm mới vỡ lẽ rằng nó không còn trong kho. Chỉ cần chừng ấy thôi cũng đủ khiến cho khách hàng có cảm giác bực bội, gây ác cảm và họ sẽ nhanh chóng rời website đi ngay mà không hẹn ngày trở lại.
    alt text
    3.Quảng bá hết cỡ về kho hàng
    Bạn cần có được những lời lẽ, hình ảnh trực quan, sinh động, khi đó khách hàng mới có thể nắm được các thông tin tốt đẹp về kho của bạn. Quả thực, không có điều gì khiến cho khách hàng dễ dàng quay lưng lại với một website thương mại điện tử nhanh bằng việc nó thiếu đi thông tin khách hàng khi đang bước vào.
    Giả sử, khi đặt hàng mua ở Ebay, khách hàng sẽ phải thích thú khi cùng với lệnh tìm kiếm chính là phần thông tin hình ảnh sẽ hiển thị ra. Nó đảm bảo chu đáo cũng như chi tiết đến mức giúp cho doanh nghiệp nhanh chóng thành công trong tương lai chỉ cần sở hữu một gian hàng trực tuyến ở trên website thương mại điện tử mà thôi.
    4.Chi tiết tối đa có thể
    Khi website thương mại điện tử cung cấp được các thông tin ấn tượng trước khi khách hàng click chuột vào trang riêng của sản phẩm ấy thì chắc chắn họ sẽ đánh giá website của bạn cực tốt. Đặc biệt, khi thông tin này càng chi tiết bao nhiêu thì các thúc đẩy khách hàng quyết định mua sản phẩm nhanh chóng bấy nhiêu.
    5.Phân loại đa dạng
    Bên cạnh những hình ảnh sống động, trang web thương mại điện tử còn phải cung cấp được đầy đủ các thông tin về việc phân loại sản phẩm. Một số trang web bán hàng hiện nay sai lầm khi chỉ chú trọng đến vấn đề giá cả, trong khi đó tính phổ biến của nó như sản phẩm được bán chạy, được người dùng đánh giá cao…lại không hề nhớ đến, điều này khiến cho hiệu quả của nó đem lại không được như ý.
    Khi phân loại sản phẩm càng chi tiết, càng nhiều bao nhiêu, khách hàng càng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm theo tiêu chí của mình mà không bị bất kỳ yếu tố nào gây cản trở.
    alt text
    6.Công cụ tìm kiếm ở vị trí dễ thấy nhất
    Có rất nhiều trang web thương mại điện tử đánh đố khách hàng bằng việc để công cụ tìm kiếm ở nơi rất khó nhìn, trong khi đó nó phải là yếu tố được đặt ở vị trí dễ nhìn nhất. Việc thực hiện lệnh tìm kiếm gây phiền hà cho khách cũng cản trở con đường mua hàng của khách trên website mà bạn đang sở hữu, vậy nên cần lưu ý tránh mắc phải những sai lầm này.
    Hi vọng rằng, bài viết trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn biết làm thế nào để website thương mại điện tử phát huy hết công dụng của mình. Chúc bạn thành công !!!


Log in to reply