Những giải pháp giúp hoàn thiện chiến lược xây dựng nội dung cho website



  • Nếu website của bạn đang có nội dung kém chất lượng, bị ảnh hưởng bởi Panda, vậy thì bạn cần một hướng đi mới, xây dựng một chiến lược phát triển nội dung làm sao để cải thiện được vị trí xếp hạng của website và thu hút lượng người xem nhiều hơn. Dưới đây là một vài chia sẻ của các chuyên gia, bạn hãy thử tham khảo và học hỏi kinh nghiệm cho mình đi nhé!

    alt text

    Mẹo 1: Tăng chất lượng nội dung

    Công cụ tìm kiếm bao giờ cũng đánh giá cao nội dung chất lượng, do vậy không có giải pháp nào khắc phục được tình trạng này hiệu quả bằng việc đầu tư vào chất lượng nội dung cho website. Điều quan trọng là nội dung của bạn phải đem lại lợi ích cho người dùng, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp. Để làm được điều đó bạn cần phải thực hiện những điều sau:

    • Nghiên cứu kỹ trước khi viết: Đặt mình vào vị trí của người đọc để tìm hiểu rõ nội dung nào mà họ sẽ tìm kiếm. Sau khi xác định được điều đó thì nội dung của bạn sẽ được phát triển một cách tốt hơn. Nhiều người xây dựng nội dung website nhưng lại bỏ qua vấn đề này, điều đó gây lãng phí rất nhiều thời gian và nó không còn phù hợp đối với người dùng nữa.

    • Nắm bắt xu hướng và chủ đề hot: Ở đầu trang, bạn nên cập nhật những xu hướng và các chủ đề hot nhất, đó là cách để giữ chân khách hàng ở lại trang web lâu hơn. Đặc biệt, bạn cũng phải cung cấp được những nội dung hữu ích, kịp thời khi người đọc cần.

    • Sử dụng ví dụ minh họa: Bạn nên cung cấp các ví dụ minh họa khi xây dựng nội dung. Đó là cách giúp người đọc hiểu rõ hơn các thông điệp mà bạn đang muốn truyền đạt. Hãy cung cấp cho họ những thông tin liên quan, hay thuê một nhà thiết kế để họ giúp bạn hiển thị nội dung, thông tin mà bạn muốn gửi đến cho khách hàng một cách nổi bật nhất, thu hút được người đọc.

    alt text

    • Đừng quên định dạng: Định dạng bài viết trên blog là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Khi đó bạn sẽ tạo nên được các tiêu đề link nổi bật nội dung chính, sử dụng nhiều điểm nhấn và sắp xếp các ý tưởng trong bài viết một cách khoa học nhất.

    • Đọc và chỉnh sửa lại một lần nữa: Dù bạn là một người biên tập chuyên nghiệp đi chăng nữa thì chắc chắn trong quá trình xây dựng nội dung cũng sẽ có sai sót. Bạn nên đọc và chỉnh sửa lại một lần trước khi update lên website. Nếu như chưa thực sự tự tin thì có thể nhờ đồng nghiệp, bạn bè đọc giúp. Đó là yếu tố giúp khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng và đánh giá website chất lượng, chuyên nghiệp hơn.

    Mẹo 2: Duy trì cập nhật có liên quan và kịp thời

    Nếu website của bạn có chứa những thông tin bị lỗi thời, không còn phù hợp với xu hướng mới, vậy hãy mạnh dạn thay đổi, update thêm nhiều bài viết khác tốt hơn, có nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của người xem một cách kịp thời nhất.

    Mẹo 3: Tạo ra nội dung mới

    Bạn đang muốn tạo được nội dung mới cho website nhưng không biết làm cách nào? Hãy học hỏi những đơn vị có khả năng thực hiện tốt điều này. Những bài viết của họ được xây dựng thậm chí trải qua nhiều năm vẫn có lợi cho khách hàng. Họ luôn luôn cập nhật những bài viết mới, rất có thể nội dung đó bạn đã bắt gặp ở một trang web khác, nhưng cái hay của họ đó là tự dùng lời văn của mình, sáng tạo lại thành một bài viết hoàn toàn khác biệt. Những mô tip bài viết thu hút người đọc nhiều nhất mà bạn có thể áp dụng đó là:

    • Bài viết trình bày theo dạng từng bước, có những hướng dẫn cụ thể
    • Bài viết dạng tài liệu tham khảo
    • Đưa ra lời khuyên, mẹo vặt, bí quyết…
    • Các câu hỏi thường gặp
    • Bài viết về các thuật ngữ thông dụng.

    Bên cạnh những yếu tố trên, khi xây dựng nội dung cho website ban cũng cần chú ý đến vấn đề mật độ từ khóa, không xây dựng các nội dung trùng lặp, nội dung dài chưa chắc đã hay, xây dựng các liên kết nội dung chính xác..., có như vậy bạn mới thu lại được những kết quả thành công như ý muốn.


Log in to reply