Hướng dẫn cách tối ưu website chuẩn SEO



  • Khi thiết kế trang web bán hàng, bạn không chỉ cần phải quan tâm đến vấn đề nhà cung cấp nào đem lại cho bạn một giao diện đẹp, nội dung hay mà còn đảm bảo nó phải tối ưu hóa, thân thiện với các công cụ tìm kiếm, thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bài viết dưới đây là hướng dẫn của chúng tôi để giúp bạn thực hiện việc tối ưu web chuẩn Seo hiệu quả hơn, cùng tìm hiểu xem sao bạn nhé!

    1. Tạo sitemap cho website

    Site map chính là hệ thống dùng để phân cấp nội dung, sơ đồ các trang trong website, đảm bảo sự rõ ràng, giúp người dùng tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng và giúp công cụ tìm kiếm có thể index website nhanh hơn. Chưa hết, nhờ có chi tiết này mà việc quản lý web, tập trung vào những trang quan trọng đối với người quản trị cũng dễ hơn hẳn. Vậy nên, nếu website của bạn còn thiếu chi tiết này thì hãy nhanh chóng bổ sung ngay đi nhé!

    alt text

    2. Xây dựng liên kết link (link building)

    Trong năm 2017 nói riêng và xu hướng mới của tương lai nói chung, việc sử dụng backlinks chính là yếu tố giúp Google có thể đánh giá được ranking cho một trang web. Bên cạnh việc xây dựng nội dung hấp dẫn, bạn cũng cần phải tạo được những backlink từ các tên miền uy tín, có liên quan đến website của bạn, có như vậy mới được tính điểm và giúp vị trí xếp hạng trên công cụ tìm kiếm được cải thiện. Sau khi xây dựng xong hệ thống backlink bạn cũng nên chú ý theo dõi nó thường xuyên, tránh tình trạng bị mất, bị ẩn để còn nhanh chóng xử lý kịp thời.

    3. Tăng liên kết link nội bộ (internal link)

    Đây là nhiệm vụ xây dựng liên kết giữa các trang ở trong website. Việc làm này nhằm mục đích gia tăng time on site và đồng thời làm giảm bớt việc khách hàng rời khỏi trang web sớm.

    4. URL thân thiện với trang tìm kiếm

    Khi xây dựng được những đường dẫn thân thiên, có liên quan đến tiêu đề của bài viết thì Google sẽ dễ đọc và đưa ra kết quả cho người tìm kiếm. Vậy nên, khi xây dựng URL bạn nên đảm bảo sự ngắn gọn, súc tích, dễ đọc, có chứa từ khóa của sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

    5. Thẻ tiêu đề (Title Tag)

    Trong quá trình thực hiện, khi bạn đã xác định được từ khóa cho trang web cũng như cho bài viết thì cần phải nhanh chóng đẩy nó lên thanh tiêu đề để tối ưu. Một điều mà bạn cần lưu ý đó là không được để thẻ tiêu đề vượt quá 65 ký tự, đảm bảo nó phải thực hấp dẫn, thu hút được người đọc click vào kết quả tìm kiếm thông tin, sản phẩm. Hiện nay, có một số công cụ giúp kiểm soát số ký tự, dựa vào đây bạn thể dễ dàng kiểm soát được nó.

    alt text

    6. Thẻ mô tả (Meta Description)

    Bạn hãy nghĩ đơn giản rằng thẻ mô tả cũng như là một câu quảng cáo ngắn gọn về dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp dưới dạng tiêu đề. Yêu cầu được đặt ra đó là mô tả phải thực hấp dẫn, kêu gọi được khách hàng vào trang web của mình. Tương tự như thẻ tiêu đề, bạn cũng cần phải chèn từ khóa chính vào trong mô tả. Số lượng ký tự của nó không được vượt mức 160 ký tự, có như vậy mới tránh được việc mất nội dung hiển thị. Ở chỗ nào có từ khóa quan trọng bạn nên bôi đen để thu hút người xem.

    7. Thẻ Heading

    Vai trò của thẻ heading chính là chủ đề của bài hay của website. Google bot sẽ index nhằm mục đích hiển thị khi có tìm kiếm. Phần này bạn không bị giới hạn về ký tự, song các chuyên gia đưa ra lời khuyên là bạn nên điều chỉnh nội dung sao cho thật độc đáo, riêng biệt, tránh tình trạng trùng lắp với bất kỳ bài viết của trang web nào khác bạn nhé!

    Ngoài những yếu tố trên, bạn còn phải chú ý để thẻ ảnh. Đáp ứng được những yêu cầu này, việc sở hữu một trang web chuẩn Seo là điều không quá khó khăn, nhưng nếu bạn còn băn khoăn, lo lắng, có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm.


Log in to reply