[Infographic] Cách để thêm năng suất ngay cả khi đang mệt mỏi



  • Việc đảm nhận quá nhiều công việc có thể khiến cơ thể bạn mệt mỏi, đối diện với các tình trạng căng thẳng. Nếu bạn luôn phải tăng ca, mang công việc về nhà và dành nhiều thời gian rảnh rỗi để nghĩ về công việc, bạn có thể sẽ bị kiệt sức vì thiếu cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
    Càng ngày tình trạng này càng trở nên phổ biến hơn. Văn hóa ca ngợi công việc vô tận và dành toàn bộ thời gian cho việc làm khiến chúng ta ít có thời gian nghỉ ngơi. Nếu một giấc ngủ ngắn hay ngày nghỉ hoàn toàn không đem lại hiệu quả thì nước, cà phê và nghỉ giải lao thường xuyên sẽ trở thành người bạn tốt nhất, giúp bạn dễ dàng lướt qua danh sách việc cần làm của bạn ngay lập tức.
    Để tạo hứng khởi trở lại, hãy thử áp dụng ngay những bí quyết dưới đây để có thể năng suất hơn nếu việc nghỉ ngơi trên giường không còn là một lựa chọn hay!

    alt text

    1.Liệt kê mọi thứ bạn cần làm, chọn ra nhiệm vụ quan trọng nhất và làm trước.
    Việc viết ra những việc cần làm, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên mức độ quan trọng từ cao tới thấp khiến bạn dễ dàng xác định được những việc quan trọng nhất cần hoàn thành trước tiên, sau đó xử lý các việc đơn giản vào khoảng thời gian ít năng lượng hơn. Các chuyên gia đồng ý rằng chúng ta sẽ năng suất hơn trong những giờ đầu tiên trong ngày.

    2. Dành ra 5 phút nghỉ ngơi sau mỗi 50 phút làm việc.
    Chỉ với 30s nghỉ ngơi, bạn có thể gia tăng hiệu suất công việc hơn 13%. Hoặc bạn có thể sử dụng BreakTimer cho trình duyệt để nhắc nhở khoảng thời gian 5 phút nghỉ ngơi này!

    3. Vô hiệu hóa email và thông báo điện thoại.
    Việc mặc định thông báo mail và điện thoại có thể kéo sự tập trung của bạn ra khỏi các nhiệm vụ hiện tại. Nghiên cứu trong "Tâm lý xã hội" cho rằng việc để điện thoại trong tầm mắt cũng có thể làm giảm sự tập trung của bạn.
    Chỉ nên dành 30' trong lịch làm việc của bạn dành cho việc đọc mail mỗi ngày nhé!

    4. Vận động thường xuyên hơn
    Nghiên cứu chỉ ra rằng việc căng cơ giúp đẩy mạnh lượng oxi lên não hơn, cung cấp nguồn năng lượng tích cực cho bạn. Hãy thử căng cơ lưng dưới, ngồi thẳng lưng lên và đưa 1 đầu gối lên trước ngực. Đặt cả 2 tay ra phía sau đùi và di chuyển phía bạn trong vòng 30s.

    5. Uống Cafe
    Hãy chuẩn bị trước 1 ly cafe vào buổi tối hôm trước và hâm nóng vào buổi sáng rồi thêm vào bơ và dầu dừa. Việc đó giúp tăng chức năng nhận thức và giữ bạn tỉnh táo trong vài giờ cho những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi và cần sự tập trung cao.

    6. Làm việc trong 1 tiệm cafe trong vài giờ
    Đôi khi việc thử 1 môi trường mới sẽ giúp bạn thư giãn hơn, nâng cao sự sáng tạo và khả năng tập trung trong công việc của bạn. Và đừng quên đeo tai nghe nếu bạn cảm thấy môi trường xung quanh trở nên ồn ào nhé!

    7. Uống nước từ một bình nước có vạch đo
    Sự khô khan, thiếu nước kéo dài có thể gây ra hiện tượng mệt mỏi, vì vậy hãy uống nước liên tục để bạn có thể bổ sung đủ lượng nước cần cho cơ thể, giúp bạn tập trung hơn.
    Hãy dùng bút đánh dấu trên chai nước lượng nước và thời gian bạn nên uống để đừng quên cung cấp đủ nước cho 1 ngày tràn đầy năng lượng.

    8. Làm việc trong khi bạn đang đứng
    Đứng trong khi làm việc giúp đẩy mạnh năng lượng cho bộ não và đưa bạn vào tâm trạng tốt hơn. Trong một nghiên cứu kéo dài 7 ngày, người tham gia sử dụng bàn đứng chia sẻ rằng họ cảm thấy ít căng thẳng và mệt mỏi hơn.
    Còn ngại ngần gì mà không thử làm việc trên một chiếc kệ hoặc ngưỡng cửa số, biết đâu bạn sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng mới mẻ hơn!

    9. Lắng nghe thể loại âm nhạc mới
    Kết quả từ 5 cuộc thử nghiệm chứng tỏ rằng việc lắng nghe 1 thể loại mới làm ổn định môi trường xung quanh, tăng hiệu suất cho công việc mỗi ngày của bạn. Hãy thử chọn list nhạc "Nhạc đề xuất cho bạn" trên Spotify và thưởng thức hứng khởi cho ngày làm việc mới thôi nào.

    10. Làm việc bên cửa sổ
    Nghiên cứu chứng tỏ rằng làm việc dưới ánh sáng tự nhiên có liên quan tới sự gia tăng hiệu quả công việc rất nhiều. Ánh sáng tự nhiên không chỉ tác động tích cực lên tâm lý mà còn mang đến những lợi ích tốt cho sức khỏe thể chất vô cùng hữu ích, giúp cải thiện giấc ngủ cũng như cung cấp năng lượng cho 1 ngày làm việc hiệu quả!

    11. Giữ 1 chai tinh dầu bạc hà trên bàn
    Thử chà 1 ít tinh dầu bạc hà lên cổ tay để bạn có thể ngửi được hương thơm dịu nhẹ khi cần. Hương thơm của tinh dầu bạc hà giúp nâng cao hơn giác quan, thúc đẩy tinh thần phấn chấn, đem lại hứng khởi, thư thái cho 1 ngày làm việc hiệu quả của bạn.
    Nếu bạn không có đủ thời gian để ngủ hoặc làm việc quá sức, hãy thử những bí quyết trên ngay nhé. Chúng sẽ giúp bạn tập trung hơn và hiệu suất hơn cho đến khi về nhà ngả lưng trên giường ngủ.
    Một khi bạn đã hoàn thành các nhiệm vụ cấp bách nhất của mình, hãy nghỉ ngơi hoặc nhảy lên giường sớm ngay thôi nào! Vì bạn xứng đáng nhận được điều đó!


Log in to reply