Xin giải pháp cho thời gian thực cho game nhiều ng chơi!



  • @bacvv

    1. máy khách k request sao máy chủ response? cách xử lý của bác càng làm máy chủ làm việc nhiều hơn thôi. Bác đừng coi thường máy chủ Nodejs, k như PHP đâu, cứ tăng nhiều việc request/response và giảm các thuật toán nặng là ok.
    2. Animation chỉ là cập nhật vị trí trên render thôi, ví dụ server gửi nhân vật A từ x:1, y:1 sang x:3, y:1 thì việc của animation là cập nhật vị trí của nhân vật A di chuyển từ x:1 sang x:3


  • @harmond 1. Như bác làm thì chỉ tăng thêm request chứ máy chủ không giảm đc response. Game của e là dù máy khách không di chuyển thì máy chủ vẫn phải di chuyển theo một hướng xác đinh, vẫn phải tính va chạm, tọa độ, và chết (người chơi không thể đứng yên 1 chỗ). Ví dụ như slither.io, wormax.io, không phải là các game theo sự kiện phím, nếu máy khách dừng thì máy chủ cũng dừng.

    1. Thì vẫn đề là ước tính đc tốc độ di chuyển của máy khác sao cho khớp với server.


  • @bacvv

    1. e hiểu ý của bác r, tức là bác muốn server chạy theo luồng(thread) luôn cập nhật sự kiện(thời gian, vô game, di chuyển, chết, top điểm...) rồi gửi dữ liệu về các máy khách. Nhưng bác cũng nên biết nodejs khi mà gõ lệnh npm start tức là đã bắt đầu 1 luồng rồi.
    2. bác chưa hiểu ý e =))


  • @harmond E vẫn k hiểu ý bác muốn nói gì? hi



  • @bacvv bác mới làm game lần đầu đúng k? Bác startup k có người hỗ trợ à?



  • @harmond E cá nhân thôi, làm cọ sát là chính. Mới nghiên cứu và làm trong vòng 2 tháng. Bác thử mô tả quy trình làm một game giúp e xem. Mới làm đc đến đây: xxxx.io E đang dùng VPS cứ buổi tối là lag, ban ngày chạy thì mượt :D



  • @bacvv game của bác lag thế, chơi dc 1 lúc là chết k rõ lí do.
    Bác làm 1 mình thì thiếu tester để check lỗi, thiếu kinh nghiệm trong ứng dụng real-time. Bác làm game 1 mình mà dc như vậy e cũng nể, bác chỉ cần thời gian hoặc nhân lực là sẽ sớm hoàn thành sản phẩm, nhưng bác k làm nhanh thì cũng sớm bị ăn cắp ý tưởng. Em khuyên bác nên tìm 1 co-founder hoặc kickstarter để tìm nhân lực.
    Vấn đề VPS thì tối băng thông từ nước ngoài k ổn định nên lag là bình thường, nhưng cũng cho thấy điểm yếu game của bác là cần phải sử dụng 1 lượng lớn băng thông mặc dù lượng người chơi ít.



  • @harmond Chắc là bác không để ý đâm vào "mìn" thôi, chứ không có chuyên chết không lý do đâu ạ. Mìn có bốn cạnh còn thức anh thì là hình tròn :D. Tại bác chơi lần đầu nên chưa có kinh nghiệm :D



  • Sau nửa phút thì mìn sẽ hóa thành thức ăn, nếu mìn đấy là do người chơi sinh ra. Mìn do máy chủ sinh ra không tự mất hoặc chuyển thành thức ăn. Nó chỉ mất khi có ai đó va vào thôi :)


Log in to reply